Saturday, February 1, 2014

Dở khóc, dở cười chuyện "yêu" ngày Tết

“Chuyện ấy” trong 3 ngày Tết cũng đủ chuyện hỉ, nộ, ái, ố…



Đêm giao thừa đưa chồng đi cấp cứu


Chị Lan và anh Chinh một năm chỉ gặp nhau được đôi ba lần. Anh Chinh là bộ đội đóng quân trong miền Trung nên những lần anh về là cả nhà chị vui như hội đặc biệt là chị.


“Chuyện ấy” của anh chị như nắng hạn lâu ngày gặp mưa rào. Mỗi lần anh đi công tác về anh chị đều dành nhiều thời gian để “yêu” mong bù đắp cho những tháng ngày xa cách. Cũng chỉ bởi vì “chuyện ấy” mà vào Tết năm ngoái chị xấu hổ với cả nhà chồng. Mỗi lần nhắc lại mặt chị vẫn đỏ ửng lên vì ngại ngùng.


Chuyện là cả năm đó anh Chinh đi biền biệt đợi đết Tết về nghỉ phép dài ngày với vợ con, gia đình. Xong xuôi mọi việc đến chiều 30 anh Chinh mới có mặt tại nhà. Việc chuẩn bị Tết, gói bánh, dọn dẹp đã được chị và bố mẹ chồng hoàn tất. Đi xa cả năm nên khi anh Chinh vừa về đến nhà là bạn bè, cô bác, hàng xóm láng giềng kéo đến thăm hỏi. Chiều 30 nhà chị làm cơm tất niên mời anh em, bạn thân của anh chị đến liên hoan.


Ăn uống xong chị Lan còn phải dọn dẹp đến 9g tối và sau đó lại tiếp tục chuẩn bị cỗ để cúng đêm Giao thừa. Lúc đó anh Chinh hơi ngà ngà say nên vào phòng nằm ngủ. Chị Lan tùy rất mệt nhưng vẫn cố gắng đón Giao thừa cùng bố mẹ chồng. 1g đêm chị mới vào phòng thay đồ đi ngủ.


Chị Lan vừa nằm xuống giường thì anh Chinh tỉnh dậy và ôm hôn vợ. Hai anh chị quên hết mệt nhọc và “yêu” nhau say đắm. Đang lúc lên cao trào thì chị Lan thấy chồng ngục xuống người vợ. Tuy vô cùng xấu hổ nhưng không còn cách nào khác chị phải gọi bố mẹ chồng vào giúp đưa anh đến viện cấp cứu.


Nguyên nhân khiến anh Chinh bị như vậy là do uống quá nhiều rượu lại cộng thêm việc cả ngày đi xa đã khiến anh bị kiệt sức trong cuộc yêu.


do-khoc-do-cuoi-chuyen-yeu-ngay-tet

Giải thích tình cảnh trên, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng phòng khám sản phụ, nam khoa, Trung tâm y tế lao động Thái Hà cho biết, nhiều người coi rượu là tác chất xúc tác giúp cho “cuộc yêu” thêm cuồng nhiệt và nóng bỏng.


Tuy nhiên, đa số đấng mày râu không biết rằng rượu cũng có thể phá hỏng hoàn toàn cuộc “yêu”. Rượu làm ham muốn tăng lên nhưng sau đó lại làm giảm hưng phấn, thậm chí gặp nạn như dễ gây đột quỵ, cảm lạnh, ốm, dễ làm tổn thương đối tác, quan hệ tình dục đốt cháy giai đoạn và quá mạnh bạo, không quan hệ tình dục an toàn…


Vì men rượu gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, nhất là những lúc cao trào đạt cực khoái. Vì thế mà nó sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp…


Về quê vợ ăn Tết, vợ chồng thuê nhà nghỉ làm “chuyện ấy”


Cũng trong hoàn ảnh chồng bộ đội như chị Lan nhưng chuyện của chị Oanh khiến ai nghe cũng phải ôm bụng cười.


Chị Oanh và anh Chiến là vợ chồng son. Cưới xong thì anh đi công tác xa và sau bao ngày chờ đợi thì cũng đến dịp Tết chồng chị mới được sếp ưu tiên cho 15 ngày phép về thăm vợ. Các anh em trong đơn vị còn trêu rằngTết về cố gắng “làm việc” kiếm thằng cu nối dõi.


Quê nhà hai anh chị ở cách nhau 200km. Về chỉ ở mỗi nhà nội thì lại tội cho vợ nên anh Chiến quyết định chia đôi thời gian. Sau 7 ngày ăn Tết ở nhà nội thì anh chị về bên ngoại.


Chuyện sẽ chẳng có gì nếu bố vợ anh không nghiêm cấm làm “chuyện ấy” trong nhà. Đêm đầu tiên ngủ ở nhà ngoại, ông bảo con gái nằm với mẹ vợ và kéo tay anh Chiến lên giường ngủ cùng ông. Cả đêm hôm đó anh trằn trọc chỉ mong trời sáng để hỏi vợ cho ra nhẽ mọi chuyện.


Khi nghe vợ phân trần rằng bố vợ không cho con gái đã xuất giá làm “chuyện ấy” trong nhà khiến anh phát hoảng. Còn nốt mấy ngày phép để anh gần gũi vợ mà tình hình thế này thì căng quá. Nghĩ mãi cuối cùng anh chị cũng tìm ra được một giải pháp vẹn toàn cả đôi đường.


Mỗi lần xin phép đưa vợ đi chúc tết anh em, bạn bè thì anh Chiến đưa vợ thẳng đến một nhà nghỉ và “giải quyết” chuyện đó, tránh những bức bối do cảnh “nhịn yêu” tạo ra.


‘Mang tiếng’ với nhà chồng vì chồng thích ‘yêu’ lệch múi giờ


Chồng chị Minh đi du học nước ngoài sau 3 năm mới về ăn Tết. Khác với những gì chị Minh mong muốn được gần chồng là những nỗi ấm ức chẳng biết tỏ cùng ai.


Chuyện là anh Linh chồng chị quen với múi giờ ở bên Tây nên khi về Việt Nam mãi mà anh vẫn chưa thể làm quen được. Khi anh hứng “yêu” lại toàn vào lúc giữa thanh thiên bạch nhật, nhà đầy khách khứa vào ra. Trái lại, đến đêm xuống chị rạo rực muốn “yêu” thì anh lại gạt chị ra để ôm gối ngủ.


Thế là chị vừa bức bối trong lòng vừa bị mẹ chồng hắng giọng: “Các con vừa phải thôi chứ ai đời nhà đang đông người lại lôi nhau vào phòng hú hí thế người ta cười cho”. Chị Minh đành vâng dạ cố nuốt nghẹn vào trong và chỉ mong Tết nhanh qua để chị bớt căng thẳng mỗi khi yêu chồng.


(Megafun)



Dở khóc, dở cười chuyện "yêu" ngày Tết

No comments:

Post a Comment