Saturday, February 1, 2014

Muốn ly hôn vì vợ chủ động "chuyện ấy"

(Kênh 13) – Tôi không thích một người vợ chủ động trong chuyện phòng the. Vậy mà từ ngày lấy vợ về, tôi đã thất vọng cực kỳ. Cô ấy chủ động cởi quần áo của mình và cả chồng.



Em làm tình chuyên nghiệp như một gái làng chơi vậy. Tôi thực sự sốc và chán ngán. Mới lấy nhau có 2 tuần mà tôi đã thấy ngột ngạt lắm rồi. Tôi muốn ly hôn mà không biết lý do như thế toà có chấp nhận không. (Khoa)


Trả lời:


Chào Khoa,


Đối với cuộc sống vợ chồng, chuyện phòng the có lẽ là một trong những vấn đề quan trọng nhưng lại khó nói đúng không bạn? Đặc biệt, với nền văn hóa phương Đông như Việt Nam thì gần như vấn đề chốn “thâm cung” thuộc loại cấm kỵ, thậm chí ngay cả giữa vợ chồng cũng không dám mang ra thảo luận.


bi-quyet-quan-he-giup-ban-suoi-9597-5233-1391157254


Ngay cả sở thích trong chuyện ấy cũng chẳng ai giống ai. Người thì thích ào ạt như gió bão. Kẻ lại thích êm đềm, nhẹ nhàng như dòng nước chảy. Người khác lại thích sôi động như sân bóng đá, trong khi có kẻ lại muốn êm ái du dương như nhạc cổ điển. Chín người mười ý và cũng chẳng thể có khuôn mẫu chung cho mọi người.


Tuy nhiên, qua kinh nghiệm tư vấn, tôi thấy rằng, đa phần đàn ông đều muốn mình được đóng vai trò chủ động trong việc đó. Đối tác vợ là người hưởng ứng phong trào tích cực nhưng không phải là người nắm thế chủ động. Người đàn ông luôn thích thú nếu được tiến hành việc ấy theo một trình tự mà họ hoạch định chứ không phải là theo sự điều khiển của đối tác. Đó có thể là do một phần đặc điểm giới tính của hai giới.


Trở lại với vấn đề của bạn, có lẽ Khoa đang cảm thấy sốc, chán ngán và ngột ngạt vì không được đóng vai trò chủ động khi bước vào quan hệ. Bạn bị điều khiển và cuốn vào vòng quay do cô ấy tạo ra, và vì thế không kịp có thời gian để nhấm nháp hưởng thụ sự thú vị của mối quan hệ vợ chồng. Điều này đôi lúc làm cho bạn có cảm giác bạn bị “ép buộc” chứ không phải tự nguyện.


Dù vậy, qua thư của bạn, tôi thấy rằng hình như vợ chồng bạn chưa dám nói thẳng thắn với nhau về những gì các bạn muốn được hưởng trong quan hệ vợ chồng. Có thể do cách giáo dục, do truyền thống gia đình làm cho các bạn ngại ngùng khi nói đến vấn đề đó. Hãy tập suy nghĩ thoáng một chút bạn ạ, việc quan hệ vợ chồng đó là món quà vô giá, là một niềm vui đặc biệt mà các bạn chỉ có thể tận hưởng nếu biết hưởng thụ đúng cách.


Vợ chồng bạn cần nói chuyện với nhau một cách nghiêm túc, rõ ràng không giấu diếm về vấn đề này. Bạn có thể đề nghị vợ không nên quá chủ động trong vấn đề này. Bạn cũng có thể nói rõ cho vợ biết bạn muốn mọi sự được tiến hành theo bài bản ra sao, tốc độ thực hiện thế nào, bạn muốn có những gì trong chuyện đó. Đồng thời bạn cũng phải lắng nghe để hiểu được điều mà vợ mong muốn, từ đó đi đến những thay đổi cần thiết trong quan hệ vợ chồng giúp hai bên đều đạt được đến mức cao nhất sự thú vị của chuyện này.


Cuộc sống vợ chồng có nhiều vấn đề cần phải có sự bàn bạc trao đổi và thấu hiểu lẫn nhau bạn ạ. Ngay cả chuyện quan hệ vợ chồng cũng cần phải trao đổi để hiểu rõ về nhau chứ không phải cứ làm theo kiểu bản năng là xong đâu bạn nhé.


(Khám Phá)



Muốn ly hôn vì vợ chủ động "chuyện ấy"

No comments:

Post a Comment