Tuesday, December 24, 2013

Thoáng bồi hồi sau 8 năm gặp lại người xưa

Gặp lại anh, hình ảnh đó cứ ám ảnh em hoài về khuôn mặt khắc khổ, sạm đen đi nhiều do thời gian hay cuộc sống của anh không biết nữa. Em nghe nói cuộc sống anh tốt lắm mà, nhưng dù sao cũng chúc anh hạnh phúc.



Sau 8 năm vô tình nhìn thấy người xưa, thoáng chút ngỡ ngàng rồi tâm trạng bình thản, không còn nhói đau khi bị phản bội lòng tin. Mình đã lướt qua nhau như hai người xa lạ. Nhớ ngày đó chia tay nhau em khóc rất nhiều, ăn ít và sụt đến mấy cân. Vào ngày sinh nhật anh nói đi làm, bảo đợi anh làm về rồi đi chơi, em – đứa con gái ngốc nghếch và ương bướng không nghe theo mà cố tình đi lang thang để đón anh.


Thật ngốc và choáng khi thấy anh chở người con gái khác đi chơi, lúc đó trong đầu em trống rỗng và mất niềm tin vào tình yêu. Ngày hôm sau anh giải thích đó chỉ là bạn thôi. Bằng trực giác của người con gái em không chấp nhận và đề nghị chia tay, anh níu kéo nhưng lòng em quyết không chấp nhận yêu nhiều lần một người. Vậy là tình ta tan vỡ.


Hai tháng sau anh và cô gái đó cưới nhau, anh gửi thiệp nhưng em không có tâm trạng để đi. Không phải vì còn yêu anh nhiều mà thấy anh hèn quá, vì khi gia đình anh và gia đình cô kia gặp mặt nhau bàn chuyện cưới anh lại gặp và năn nỉ em quay lại, cùng nhau bỏ xứ đi. Em ngỡ ngàng về cách hành xử này, không chút suy nghĩ và từ chối.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Em nghĩ một người đàn ông như vậy liệu có thể là niềm tin cậy, chỗ dựa cho mình suốt quãng đời còn lại không? Em cắt đứt mọi liên lạc từ anh và người thân của anh, coi như chưa từng quen biết. Giai đoạn này em lao vào học hành và cùng bạn bè vui thú với các cuộc vui nhỏ, thời gian đúng là liều thuốc tốt nhất chữa lành mọi vết thương lòng.


Hôm qua đi đám cưới đứa em họ, vô tình nhìn thấy anh cũng đi đám cưới em họ anh chung một nhà hàng, trong lòng có chút bồi hồi, muốn tiến đến chào hỏi anh song lòng tự trọng không cho, em bước tiếp và quay mặt đi chỗ khác. Em biết anh cũng ngỡ ngàng khi nhìn thấy em. Từ lúc bắt gặp hình ảnh anh cứ ám ảnh em hoài về khuôn mặt khắc khổ, sạm đen đi nhiều do thời gian hay cuộc sống của anh không biết nữa. Em nghe nói cuộc sống anh tốt lắm mà, nhưng dù sao cũng chúc anh luôn hạnh phúc. Nói ra được những điều này trong lòng em không còn cái gọi là vương vấn và thấy thanh thản lạ thường.


Về phần mình, em đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc với người chồng đáng tin cậy và ở bên khi em cần, cùng hai hoàng tử đáng yêu của mình. Đây chắc là cái kết có hậu nhỉ?


(Khám Phá)



Thoáng bồi hồi sau 8 năm gặp lại người xưa

No comments:

Post a Comment