Thursday, October 31, 2013

Thương tâm cháu bé 3 tuổi bị cậu ruột đánh đập dã man, bắt đi ăn xin

Mới 3 tuổi nhưng cháu Đức đã bị người thân bắt đi lang thang đầu đường xó chợ xin ăn. Những đêm không xin được, cháu không dám về căn nhà trọ. Cháu Đức vẫn thường xuyên bị cậu bạo hành với nhiều vết thương chằng chịt.



Ngày 30/10, cơ quan chức năng P.Tân Hưng (Q.7, TPHCM) tổ chức giải cứu cháu bé Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010) sau khi phát hiện cháu bị người thân đánh đập tàn nhẫn.


Thông tin ban đầu cho biết, đêm 29/10, một thanh niên tên Q. phát hiện 3 cháu bé, một cháu chừng 15 tuổi, cháu thứ 2 khoảng 7 tuổi và đứa nhỏ nhất chỉ 3 – 4 tuổi không mặc quần đang lang thang trên đường Lê Văn Lương (P.Tân Hưng, Q.7). Đáng chú ý, bé trai nhỏ nhất có dấu hiệu kiệt sức, tím bầm vùng mắt và vết thương đang rỉ máu trên mặt. Hỏi thăm, các cháu nhỏ trả lời nhà gần đó nhưng không thể vào vì quá khuya, nhà khóa cửa. Động lòng thương, người thanh niên tốt bụng đã gọi 3 đứa trẻ vào nhà ngủ tạm nhưng chúng nhất quyết không chịu. Mặc hai đứa lớn ngăn cản, anh này lập tức đưa đứa bé vào nhà cho ngủ nhờ. Đến sáng 30/10, anh Q. đưa cháu bé đến trình báo công an.


Cháu Đức ăn ngấu nghiến sau những ngày đói lả

Cháu Đức ăn ngấu nghiến sau những ngày đói lả


Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện vùng lưng, mông cháu bé chằng chịt những vết thương ngang dọc nghi bị đánh bằng roi. Hai mắt cháu tím bầm. Phần cổ, đùi và chân loang lổ vết châm bằng điếu thuốc đang cháy. Cháu bé cho biết mình tên là Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010). Vết thương trên đùi là do người cậu ruột châm điếu thuốc đang hút dở.


Theo phản ánh của người dân địa phương, họ thường thấy cháu Đức lang thang ngoài đường, có hôm đói lả. Ngày nào không có tiền, cháu phải đi thâu đêm, không dám về nhà vì sợ người thân đánh.


Trước đó một tuần, cậu ruột Đức là Trịnh Đắc Hòa (SN 1998) cùng bạn là Đặng Tấn Cường (SN 2001) đã hành hung cháu Đức và bị công an phường Tân Hưng mời lên làm việc. Riêng cháu Đức được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu.


Những vết thương chằng chịt trên mặt và khắp thân thể cháu bé 3 tuổi

Những vết thương chằng chịt trên mặt và khắp thân thể cháu bé 3 tuổi


Tại cơ quan công an, Hòa khai nguyên nhân đánh cháu Đức là do ép đi xin tiền nhưng cháu không nghe lời. Hòa khai đã cầm cây dài 50 cm đánh vào mông và vào chân của cháu. Hòa còn lấy tay tát, dùng gối đập vào mặt cháu làm bầm tím hai con mắt. Còn Cường dùng điếu thuốc đốt cháy chích vào khắp người Đức. Sau đó, Hòa và Cường rủ nhau đi chơi điện tử, bỏ mặc cháu Đức quằn quại trong đớn đau.


Sáng 30/10, UBND phường và công an phường Tân Hưng đã tìm đến nhà trọ mà người thân của cháu Đức đang thuê ở tại cuối hẻm 108, đường Lê Văn Lương để tổ chức giải cứu cháu bé.


*Kênh 13 sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.


(Dân Trí)



Thương tâm cháu bé 3 tuổi bị cậu ruột đánh đập dã man, bắt đi ăn xin

No comments:

Post a Comment