Sunday, March 9, 2014

Tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ gặp sự cố, 1 người chết

Chỉ 1 ngày sau tai nạn tàu khu trục INS Kolkata, tiếp tục tàu ngầm hạt nhân INS Arihant khi đang neo đậu tại cảng gặp sự cố khiến 1 người chết.


Theo truyền thông Ấn Độ, tối ngày 8/3 tàu ngầm hạt nhân INS Arihant đang trong quá trình hoàn thiện khi neo đậu tại căn cứ Hải quân Ấn Độ đã xảy ra sự cố khiến một người chết, 2 người bị thương.


“Khi sự cố xảy ra, bồn thuỷ lực của tàu ngầm hạt nhân Arihant đang tiến hành thử nghiệm với áp lực cao”, nguồn tin cho biết.


Đại diện Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) – đơn vị thiết kế Arihant đã hạ lệnh điều tra nguyên nhân cụ thể sự cố.


Đây là sự cố thứ 3 trong vòng 2 tuần qua của Hải quân Ấn Độ, ngày 7/3 tàu khu trục tên lửa INS Kolkata đang thử nghiệm tại nhà máy đóng tàu ở Mumbai cũng xảy ra sự cố rò rỉ carbon dioxide, khiến một sỹ quan thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.


Tàu ngầm hạt nhân chiến lược INS Arihant.

Còn ngày 26/2 tàu ngầm Kilo INS Sindhurakshak cũng xảy ra sự cố cháy khi huấn luyện, làm 2 người chết và 7 người bị thương.


Thiết kế của tàu ngầm hạt nhân Arihant được dựa trên lớp tàu ngầm hạt nhân Project 971 (Nga). Ngoài ra, Nga còn giúp Ấn Độ trong việc chế tạo các lò phản ứng phù hợp với kích thước của con tàu. Với thủy thủ đoàn 100 thành viên và được đào tạo bởi các chuyên gia quân sự của Nga.


INS Arihant dài 111m, rộng 15m, mớn nước 11m, trang bị lò phản ứng hạt nhân PWR cung cấp năng lượng cho con tàu hoạt động nhiều năm liên tục, lặn sâu 300m. Về vũ khí, Arihant trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm và 12 tên lửa đạn đạo tầm ngắn K-15.


(Kiến Thức)



Tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ gặp sự cố, 1 người chết

No comments:

Post a Comment