Một cậu bé tiến đền gần tiệm thuốc tây và dùng một thùng các – tông cứng (loại để đựng các lon soda) đặt ngay bên dưới chân máy điện thoại công cộng. Rồi cậu ta leo lên đứng trên thùng các – tông để có thể bấm những nút trên điện thoại. Cậu nhấn vào bảy con số.
Người chủ tiệm thuốc tây quan sát và lắng nghe cuộc đàm thoại.
Cậu bé hỏi:
– Thưa bà, bà có thể dành cho tôi công việc cắt cỏ cho thảm cỏ của bà không?
Người phụ nữ trả lời:
– Tôi đã có người cắt cỏ cho thảm cỏ của mình rồi.
Cậu bé nói:
– Thưa bà, tôi sẽ cắt thảm cỏ của bà với giá bằng phân nửa giá của người đang cắt cỏ cho bà bây giờ.
Người phụ nữ đáp lại:
– Tôi rất hài lòng với người đang cắt cỏ cho thảm cỏ của mình.
Cậu bé tỏ ra kiên nhẫn hơn và nói:
– Thưa bà, thậm chí tôi sẽ quét dọn lề đường và lối đi bộ cho bà, và những việc khác nữa. Vào chủ nhật bà sẽ có một thảm cỏ đẹp nhất trong tất cả các thảm cỏ của bãi biển North Palm ở Florida này.
Và người phụ nữ vẫn từ chối.
Cậu bé nở nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt và gác máy điện thoại.
Người chủ tiệm thuốc nãy giờ lắng nghe tất cả nội dung cuộc đàm thoại, đi đến bên cậu bé và nói:
– Này cháu, chú thích thái độ của cháu, chú thích tinh thần lạc quan đó và muốn dành cho cháu một công việc.
Cậu bé đáp lại:
– Cảm ơn chú, nhưng cháu chỉ là Đang Kiểm Tra lại khả năng làm việc của mình và chất lượng công việc mà cháu đang làm mà thôi. Cháu chính là người đang làm việc cho người phụ nữ mà cháu đã nói chuyện lúc nãy.
Lời bình:
Đối với khách hàng của bạn, bạn phải luôn tìm hiểu khách hàng có vừa ý với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp không. Cần biết rõ những gì bạn đã làm tốt, những gì còn chưa làm tốt. Đó là phương pháp hữu hiệu nhất giúp bạn luôn tiến bộ và dẫn đầu trong lựa chọn của khách hàng.
Rất nhiều công ty và cá nhân khi đánh mất khách hàng mới hối hận rằng: “Tại sao trước kia mình không nắm bắt được mong muốn của họ?”. Nếu như chúng ta giống như cậu bé cắt cỏ luôn tìm hiểu ý kiến phản hồi của khách hàng, thì chúng ta sẽ luôn giữ được khách hàng và sự ủng hộ lâu dài của họ.
Trích trong cuốn sách: Biết người biết mình
Thái độ
No comments:
Post a Comment