Friday, March 14, 2014

Rớt nước mắt với những nghệ sĩ gạo cội và nỗi lo cơm áo gạo tiền

(Kênh 13) – Có nhiều nghệ sĩ cả đời cống hiến cho nghệ thuật nhưng cuối đời lại chỉ còn bàn tay trắng và nỗi lo cơm áo gạo tiền.


Nỗi khổ cơm áo gạo tiền của Nghệ sĩ Việt
Nỗi khổ cơm áo gạo tiền của Nghệ sĩ Việt


Không phải ai làm nghệ sĩ đều được ăn ngon mặc đẹp, nhà lầu, xe hơi hay tiền tỷ mà có nhiều nghệ sĩ cả đời cống hiến cho nghệ thuật, hết lòng mang tài năng của mình để phục vụ công chúng nhưng cuối đời họ lại phải mang bao nhiêu nỗi lo vì cơm áo gạo tiền hay thậm chí phải ra ngoài đường ở vì nhà bị mất.


NSƯT Chánh Tín


Đáng lẽ những ngày cuối đời là những ngày tháng NSƯT Chánh Tín được hưởng phúc tuổi già nhưng trớ trêu đến với cuối đời ông không chỉ là căn bệnh hiểm nghèo đeo đuổi mà căm nhà tại số PP1Bis, đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TPHCM cũng sắp mất. Và đến cuối đời NSƯT Chánh Tín vẫn phải ra đường ở. Lý do chỉ vì cống hiến cho nghệ thuật cho bộ phim Dòng máu anh hùng nhưng lại bị đánh cắp bản quyền nên toàn bộ số nợ của công ty ông cũng phải đứng ra gánh chịu một phần khá lớn.


noi-kho-cua-nge-si-viet1


Chánh Tín giãi bày: “Sau gặt hái thành công lớn về mặt nghệ thuật của bộ phim Dòng Máu Anh Hùng, nhưng thất bại về tài chính vì bộ phim bị sao chép, ăn cắp bản quyền ở nước ngoài, chúng tôi bắt đầu khó khăn trầm trọng”.


Nghệ sĩ Tạ Am


Hơn 20 năm tại Nhà hát kịch Hà Nội, toàn đóng những vai chính diện làng nhàng (những vai trung bình ) khiến Tạ Am hầu như không được người xem biết đến – mặc dù có khả năng. Gánh nặng của người trụ cột gia đình và nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến những nghệ sỹ như Tạ Am không thể cống hiến hết mình cho nghệ thuật.


noi-kho-cua-nge-si-viet2


noi-kho-cua-nge-si-viet5


Những vai diễn của nghệ sĩ Tạ Am


Ngẫm lại chặng đường nghệ thuật của mình, nghệ sỹ ngậm ngùi: “Mải khóc mải cười với các nhân vật trên sân khấu chứ cuộc đời mình cũng đáng khóc lắm”.


Nghệ sĩ Văn Hiệp


Được biết nghệ sĩ Văn Hiệp với nhiều vai diễn nhưng người ta vẫn nhớ đến với hình ảnh một bác trưởng thôn Văn Hiệp với khuôn mặt khắc khổ cũng như cuộc đời của ông vậy.


noi-kho-cua-nge-si-viet6


Trưởng thôn Văn Hiệp


Sống trong một căn hộ đơn sơ lại không có vợ ở bên chia sẻ nên nghệ sĩ Văn Hiệp vô cùng cực khổ với nỗi lo bệnh tật như dạ dày, dạ tràng hạnh hạ đến những ngày cuối đời.


Nghệ sĩ Minh Vượng 


Suốt cuộc đời làm nghệ sĩ để mua vui tiếng cười cho khán giả nhưng ít ai biết được cuộc đời của Minh Vượng cũng trải qua nhiều đắng cay và nước mắt.


noi-kho-cua-nge-si-viet7


Tuổi xuân vất vả đủ nghề với nghề sữa chữa xe máy cho đến bán dép, kiếm tiền để nuôi gia đình như một người con cả, nhưng đến cuối đời vẫn lẻ loi đơn chiếc một mình.


Đã thế Minh Vượng còn gánh bao nhiêu bệnh tật khổ đau mà chị muốn được gào thét, khóc lóc để chống chọi lại bệnh tật và cuộc sống mưu sinh.


Hải Băng



Rớt nước mắt với những nghệ sĩ gạo cội và nỗi lo cơm áo gạo tiền

No comments:

Post a Comment