Monday, January 20, 2014

Người cũ của chồng náo loạn trong đám cưới chúng tôi

(Kênh 13) – Khi vào khách sạn ăn cưới, cô gái bị anh bỏ rơi đã xuất hiện, chúng tôi đang ngồi trên bàn ghế cô dâu chú rể thì thấy cô ấy chửi bới loạn lên và nhanh chóng bị anh em nhà anh kéo ra ngoài.



Anh là mối tình đầu của tôi, tình yêu dành cho anh không đến quá nhanh nhưng cũng không gọi là lâu. Sau hai tháng hẹn hò tôi chính thức có mối tình đầu ở cái tuổi 25. Trước anh cũng có một vài người đến tìm hiểu nhưng tôi không rung động, không phải vì kén chọn mà vì không có cảm tình thật.


Tôi không yêu cầu cao ở người yêu, chỉ cần một người tốt và yêu tôi thật lòng. Anh và tôi quen từ trước vì là anh trai cô bạn thân nhất của tôi. Ban đầu tôi và anh chỉ quý nhau nhưng phần vì anh đến tuổi lấy vợ nhưng chưa có ai, còn tôi 25 rồi vẫn chưa có bến đỗ, thế là cô bạn đã tác hợp cho chúng tôi. Thực sự tôi cũng không thích chuyện giới thiệu lắm nhưng có lẽ đây là một sự giới thiệu hợp lý nhất và đúng thời điểm.


Tôi và anh thực sự yêu nhau, hơn hai tháng tìm hiểu tôi nhận ra anh chính là tình yêu đích thực trong trái tim mình và anh cũng vậy. Chính thức yêu nhau, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ từ hai phía gia đình, đặc biệt gia đình anh rất quý tôi. Phần vì biết tôi từ trước, phần vì cũng mong có con dâu lắm rồi, gia đình tôi cũng vậy, ai cũng ủng hộ tình yêu này, bởi anh là người ngoan hiền, lại có công việc ổn định và anh rất có tài, là một kỹ sư xây dựng.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Gia đình anh nhanh chóng sang gặp gia đình tôi, hai bên lên kế hoạch ngày cưới trong năm nay vì tôi 26, kim lâu. Thời gian này tôi hạnh phúc vô cùng, chúng tôi cùng lên kế hoạch sắm sửa đồ dùng và chuẩn bị cho một đám cưới. Buổi tối hôm dạm ngõ tôi nhận được một tin nhắn của người yêu cũ anh, chị là mối tình đầu của anh, kéo dài hơn 10 năm nhưng không bao giờ đến được với nhau vì gia đình anh không đồng ý.


Chị và anh đã có 10 năm yêu nhau, chị nói với tôi đã phải phá thai vì anh nhất quyết không lấy chị. Chị nói với tôi nếu không đến được với nhau thì cả hai phải ở vậy suốt đời, còn nếu anh lấy vợ chị sẽ giết anh và tự tử, để kết thúc một tình yêu đẹp, còn tôi sẽ góa bụa. Tôi nhận được tin này rất buồn và hỏi anh, anh đã giải thích và mong tôi tha thứ. Với anh đó đã là quá khứ, hai người chia tay nên anh đảm bảo sẽ không có chuyện gì xảy ra.


Sau đó, tôi nhắn tin, khuyên chị hãy bình tĩnh và nên quên đi quá khứ để sống cuộc sống mới. Sau dạm ngõ một tuần, tôi nhận được thông tin tưởng chừng như mất hết tất cả. Một cô gái lạ khác đã nhắn tin đến cho tôi thông báo cô ấy có thai với anh. Cô ấy nói anh và gia đình đã bắt ép phải phá thai và không bao giờ có đám cưới.


Cô ấy cũng nói sẽ nuôi con một mình vì rất yêu và muốn có con với anh. Tôi thực sự không thể tin đây là sự thật, hỏi và anh đã  nhận. Anh đến xin lỗi tôi và gia đình vì để xảy ra sự việc này, cũng mong được tha thứ và sẽ sớm giải quyết việc này để chúng tôi vẫn làm đám cưới bình thường. Tôi khóc lóc suốt một tuần liền, nghĩ chẳng lẽ mọi việc chuẩn bị cho đám cưới gần như hoàn tất mà lại phải hủy sao?


Những ngày đau khổ và khóc lóc tôi đã nhận được nhiều lời động viên từ gia đình, bạn bè và đặc biệt là anh và em gái anh cũng là bạn thân tôi. Em gái anh đã giải thích cho tôi rõ ngọn ngành rằng sự việc đó là lỗi của cô gái kia. Cô đó thích anh trước và chủ động, còn anh lại yêu tôi, thế nhưng vì là đàn ông được con gái yêu cũng thích nên thường xuyên gặp gỡ cô gái đó.


Tôi không quan tâm cô ấy và tôi, ai là người đến trước vì thực ra tình cảm của anh với cô ấy không phải là tình yêu nên chắc chắn sẽ không bao giờ cưới cô ấy làm vợ. Sau một tuần vật vã, cuối cùng anh báo tin cô ấy đã bỏ cái thai đi rồi nên chúng tôi sẽ làm đám cưới đúng như dự kiến. Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng vì có lẽ tôi ở hiền gặp lành, và tình yêu sẽ chiến thắng tất cả, mọi trở ngại chông gai không thể phá được tình yêu của chúng tôi.


Hơn một tuần sau chúng tôi đi chụp ảnh cưới, lại nhận được tin cô gái vừa phá thai đó đến nhà anh và nói xấu gia đình, cô ấy nói đã bị gia đình anh ép phá thai để cưới tôi làm vợ. Nghe qua tôi thấy thật buồn cười nhưng dù sao cũng tội nghiệp cho cô ấy. Đang chuẩn bị cho một đám cưới linh đình vì ba của anh làm sếp, anh lại là con trưởng nên khách mời sẽ rất đông và được tổ chức ở cả quê lẫn Hà Nội. Thế nhưng lại một lần nữa chuyện buồn đến với gia đình anh.


Chỉ còn 10 ngày nữa là đám cưới thì ông nội anh mất, tôi và anh gấp rút về quê, gia đình anh nhanh chóng đưa lễ vật đến xin tôi về làm con dâu, sau khi lo tang lễ ông xong chỉ làm liên hoan nhỏ để báo hỷ thôi. Tôi cảm thấy rất buồn và không hiểu vì sao lại quá nhiều chuyện đến với mình như vậy, nhưng rồi mọi sự lại tốt đẹp.


Sau khi lo xong hậu sự của ông, gia đình anh đã bàn bạc và quyết định đám cưới như bình thường. Hơn một tuần sau nhà trai sang làm lễ ăn hỏi, mọi việc diễn ra suôn sẻ. Thế nhưng, sau đám hỏi, không hiểu ai đó đã tung tin nói xấu anh, chỉ trong một ngày mà cả xã biết về câu chuyện anh vứt bỏ thai nhi để làm đám cưới. Tôi không biết người làm chuyện đó là ai vì có 2 cô gái đều hận anh.


Đến tận đám cưới tôi mọi người ai cũng bàn tán, người bảo cô gái đó dại dột, người bảo anh là kẻ xấu xa, Sở Khanh, làm người ta có bầu mà không cưới. Với tôi và anh chuyện đó không hề gì đến đúng hôm đám cưới tôi. Khi vào khách sạn ăn cưới, cô gái bị anh bỏ rơi đã xuất hiện, chúng tôi đang ngồi trên bàn ghế cô dâu chú rể thì thấy cô ấy chửi bới loạn lên và nhanh chóng bị anh em nhà anh kéo ra ngoài.


Trong suốt lễ cưới, ai cũng bàn luận về cô gái đó nhưng rồi tôi và anh cũng hoàn thành đám cưới đúng như mong đợi. Giờ đây khi tôi và anh về cùng một nhà, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và ấm áp. Anh yêu tôi và nói: “Tuy đã làm cho em phải buồn phiền nhiều nhưng anh hứa sẽ đem lại cho em hạnh phúc, không bao giờ để một chuyện buồn nào xảy ra nữa”.


Câu chuyện của tôi tuy có hơi rắc rối và nhiều nỗi buồn, nhiều người phải đau khổ nhưng tôi biết một điều tình yêu sẽ chiến thắng tất cả, không gì ngăn cản được. Mong mọi người, đặc biệt là các cô gái hãy thật lòng khi yêu và sáng suốt để tìm ra người đàn ông đích thực yêu thương mình hết lòng.


(Khám Phá)



Người cũ của chồng náo loạn trong đám cưới chúng tôi

No comments:

Post a Comment