Sunday, November 10, 2013

Hồ sơ tai tiếng của “Ông hoàng scandal” Đàm Vĩnh Hưng

Hai năm liên tiếp dường như “vận đen” vẫn chưa thôi buông tha nam ca sĩ 42 tuổi.



ho-so-tai-tieng-cua-ong-hoang-scandal-dam-vinh-hung1


Trong showbiz Việt, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ liên tục khiến khán giả ngỡ ngàng xen lẫn ngạc nhiên vì độ phủ trên báo chí từ sự nghiệp ca hát cho đến những chuyện bên lề.


Với sự nghiệp, anh từng ghi được nhiều dấu ấn với khán giả qua những ca khúc ăn khách và tạo được những cú hit lớn cho sự nghiệp như Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi, Góc phố rêu xanh, Giọt nước mắt cho đời… Nhưng với những chuyện ngoài âm nhạc thì anh lại là một trong những nhân vật có số lượng scandal nhiều nhất Việt Nam.


Nếu như những năm đầu sau nổi tiếng, số lượng scandal chỉ xuất hiện ở mức độ rải rác thì 2 năm gần đây số lượng lại tăng lên đáng kể với mức độ ngày càng lớn hơn. Có vẻ như Đàm Vĩnh Hưng là người rất có duyên với các scandal với đủ các thể loại khác nhau. Từ chuyên môn cho đến đồng nghiệp và cả những vấn đề vốn chẳng liên quan đến anh. Thậm chí đến khi xuất ngoại đi hát thì scandal vẫn theo Đàm Vĩnh Hưng sát gót.


Scandal với sản phẩm


Bản thân là một ca sĩ hát khá nhiều loại nhạc và có thừa kinh nghiệm nhưng đã có không ít lần Đàm Vĩnh Hưng gặp rắc rối. Khi phát hành album Tình ca 50, Đàm Vĩnh Hưng bị vướng ca khúc Phố đêm – vốn chưa được cấp phép lưu hành. Việc này anh bị phạt 30 triệu, công ty phát hành bị phạt 23,75 triệu và thu hồi đĩa trên toàn quốc.


Việc ghi sai tên tác giả trong các sản phẩm của Đàm Vĩnh Hưng cũng diễn ra với các ca khúc: Em đã quên một dòng sông, Bạc tình… và luôn là đề tài bàn tán của nhiều người khi album được ra mắt. Mới nhất là vụ kiện của nhạc sĩ Trường Nhân cùng ca khúc Chút tình trong album Góc khuất.


Scandal với đồng nghiệp


4 gương mặt từng “có chuyện” với Đàm Vĩnh Hưng: Thanh Lam, Nguyễn Ánh 9, Bảo Yến, Phương Thanh

4 gương mặt từng “có chuyện” với Đàm Vĩnh Hưng: Thanh Lam, Nguyễn Ánh 9, Bảo Yến, Phương Thanh


Với cá tính khá “ngông” và “không biết sợ là gì”, Đàm Vĩnh Hưng đã tạo nên không ít những mâu thuẫn lớn với đồng nghiệp. Tính đến thời điểm này thì cũng đã có ít nhất 4 cái tên từng khiến Đàm Vĩnh Hưng gặp sóng gió với dư luận là Phương Thanh, Thanh Lam, Bảo Yến và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Trong đó, việc rạn nứt mối quan hệ với Phương Thanh là điều khiến công chúng ngỡ ngàng nhất. Vì trước đó cả hai là những người bạn rất thân của nhau.


Trong khi đó, với Thanh Lam, Bảo Yến và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thì lại khiến Đàm Vĩnh Hưng khó chịu ra mặt khi có những nhận xét về chuyên môn ca hát của anh. Đỉnh điểm là sự cố với Nguyễn Ánh 9 đã khiến tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng rơi rụng rất nhiều.


Scandal với xã hội


2 sự cố “hôn sư” và “thăm Tướng Giáp” của Mr Đàm

2 sự cố “hôn sư” và “thăm Tướng Giáp” của Mr Đàm


Trong số các scandal mà Đàm Vĩnh Hưng vướng vào thì 2 sự việc liên quan đến các vấn đề xã hội là khiến tên tuổi của giọng ca này bị ảnh hưởng nặng nề nhất.


Vụ đầu tiên là chuyện “hôn nhà sư” trong buổi đấu giá gây quỹ từ thiện cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh chữa bệnh vào năm 2012. Đàm Vĩnh Hưng đã bị phạt 5 triệu về chuyện này. Dù đã đưa ra lời xin lỗi gửi đến công chúng và các tăng ni nhưng hình ảnh đẹp ngày xưa của anh trong lòng công chúng đã gần như mất hẳn.


Tiếp đến là những ồn ào xung quanh việc Đàm Vĩnh Hưng có mặt tại đám tang của đại tướng Võ Nguyên Giáp vào năm 2013. Trong khi cả ngàn người dân Việt Nam xếp hàng chờ thì anh ngang nhiên đi vào với lý do được người nhà sắp xếp trước. Hành động này đã khiến rất nhiều người phẫn nộ và cho rằng đó là sự “vô lễ” không đáng có của một người nổi tiếng.


Và các sự cố nơi đất khách


Mr Đàm bị Lý Tống tấn công

Mr Đàm bị Lý Tống tấn công


Tháng 7.2010, Đàm Vĩnh Hưng bị một người đàn ông giả gái là Lý Tống tấn công tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ. Đây là sự cố hiếm hoi mà trong đó Đàm Vĩnh Hưng là nạn nhân. Lý Tống sau đó đã bị xử phạt sáu tháng tù và ba năm quản chế.


Cũng trong năm 2010, sau sự việc Lý Tống, một lá đơn tố cáo Đàm Vĩnh Hưng tội trốn thuế và nghi ngờ kết hôn giả đã được rất nhiều người truyền nhau. Đàm Vĩnh Hưng ngay sau đó đã có những chia sẻ phủ nhận chuyện này. Đến nay, câu chuyện này vẫn chưa được sáng tỏ và vẫn là một trong những “tin đồn” khá ấn tượng về cái tên Đàm Vĩnh Hưng.


(Tổng Hợp)



Hồ sơ tai tiếng của “Ông hoàng scandal” Đàm Vĩnh Hưng

No comments:

Post a Comment