Friday, October 11, 2013

Tối nay phát sóng phim 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vào lúc 20 giờ 10 phút tối nay, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Quyết định lịch sử” trên kênh VTV1.



Sau đó, phim sẽ được phát lại vào lúc 20 giờ 05 ngày 12.10 và 8 giờ 45 ngày 13.10 trên kênh VTV3, 9 giờ 05 ngày 13.10 trên kênh VTV4 và 7 giờ ngày 13.10 trên kênh VTV6.


Một cảnh trong bộ phim 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Một cảnh trong bộ phim 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Bộ phim khắc họa hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong đêm 25.01.1954 với những trăn trở để đưa ra quyết định kéo pháo khỏi trận địa nhằm bảo toàn lực lượng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc.”


Đây được coi là quyết định lịch sử đầy sáng suốt và giàu nhân văn của Đại tướng. “Quyết định lịch sử” cũng làm nổi bật hình tượng những chiến sỹ anh hùng đã hy sinh trong chiến dịch như Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn…


“Quyết định lịch sử” là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.”


Bộ phim được thực hiện trong gần hai năm 2009 và 2010 là một món quà ý nghĩa kính tặng Đại tướng nhân dịp ông tròn 100 tuổi.


Đạo diễn Hà Bắc và toàn bộ nhóm thực hiện đã phải nghiên cứu rất kỹ tư tưởng, tính cách của Đại tướng cũng như những tư liệu liên quan đến toàn bộ giai đoạn lịch sử ấy…. Vì thế, bộ phim được đánh giá cao và đã nhận được sự hài lòng từ phía gia đình Đại tướng.


Mời bạn đọc xem phim “Quyết định lịch sử”:


No comments:

Post a Comment