Wednesday, August 7, 2013

Có gái xinh sao quán vẫn ế?


Tiếp viên xinh thôi vẫn chưa đủ.





Khoảng một tuần nay, anh Thanh luôn bứt rứt không yên. Rõ ràng, quán của anh vị thế đẹp, giá cả phải chăng còn tiếp viên thì “ngon lành, cành đào” vậy mà vẫn ế. Khách ra vào lèo tèo, đồ ăn thì chờ đến ôi thiu, ngày ngày anh nhìn tiền đội nón ra đi mà chẳng làm được  gì. Tuy nhiên, sau một buổi khảo sát khách hàng thì anh Thanh mới ngã ngửa, tất cả là tại những em gái xinh xắn mà anh tuyển vào.DSC05334

Trả treo với khách


Khi anh Thanh gọi điện hỏi anh Lợi, một người bạn, khách hàng thân thiết của quán thì anh được nghe một tràng bức xúc. Anh Lợi nói rằng, nếu hôm nay anh Thanh không gọi, thì vài bữa nữa anh Lợi cũng sẽ gọi cho anh Thanh. Bởi, nếu anh Thanh không nhanh chóng thay đổi mấy em tiếp viên xinh xắn nhưng cực kỳ kém trong việc ứng xử với khách hàng thì quán sẽ mất khách hết.


Một trưa nọ, anh Lợi dẫn khách hàng ra quán của anh Thanh ăn trưa. Sau khi dùng xong nồi lẩu cá kèo, mọi người mới ngồi đợi món cá đuối nướng. Đợi hoài, đợi mãi mà chẳng thấy phục vụ mang ra, anh Lợi mới gọi một em tiếp viên đang uống bia với khách ở bàn bên cạnh sang hỏi, thì em nói để em vào hỏi quản lý cái đã.


Sau khi hỏi xong, em mới đến bàn anh Lợi và thỏ thẻ: “Anh ơi, nhà bếp nói là mang lên rồi. Hay mấy anh ăn rồi mà không nhớ”. Nghe xong, anh Lợi muốn nghẹn họng, nhưng vẫn cố nhẹ nhàng: “Nếu tụi anh ăn xong thì vẫn còn cái đĩa chứ, chẳng lẽ tụi anh ăn cái đĩa luôn. Em hỏi xem mấy bạn tiếp thực có mang lộn cho bàn nào không”.



Một chốc sau quay lại, em mới báo cáo: “Mấy đứa phục vụ mang lộn qua bàn bên kia rồi, mấy anh ngồi đợi chút nữa nha”. Sau khoảng 15 phút chờ đợi nữa, cuối cùng món cá đuối nướng cũng được mang ra. Nhưng, chỉ cắn miếng đầu tiên là anh Thanh và khách hàng của anh đều dội ngược, cá ươn tới mức có mùi thum thủm. Khi phàn nàn với em phục vụ điều đó, em thanh minh thế này: “Không phải đâu anh ơi, cá đuối nướng nó có mùi vậy đó”.


Ngoài xinh đẹp, kỹ năng phục vụ cũng vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)

Ngoài xinh đẹp, kỹ năng phục vụ cũng vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)



Đến lúc này, một anh trong bàn không chịu được mới lên tiếng: “Em, tụi anh ở đây điều là người miền biển hết, anh biết phân biệt cá tươi với cá ươn. Mà trên đời này không có con cá tươi nào mà lại có mùi thum thủm hết”. Và kể từ đó, anh Lợi không dám mang bất cứ khách hàng nào ra quán của anh Thanh nữa.


Làm biếng chảy thây


Nếu mấy em tiếp viên ở quán anh Thanh “vô duyên” thì mấy em tiếp viên ở quan H.Đ.Q trên đường Âu Cơ cực lười. Những lúc trước buổi trưa, khách trong quán rất ít, thay vì phải tích cực chăm sóc khách hàng, thì các em tiếp viên xinh xắn cứ đứng tụm ba, tụm bảy tám chuyện rồi cười đùa mặc kệ khách kêu khản cổ.


“Tôi cũng rất tiếc khi phải bỏ cái quán đó, vì nó vừa gần nhà, thức ăn cũng ngon mà bia tương đối rẻ. Những, tôi không thể chấp nhận được cung cách phục vụ của mấy em phục vụ ở đó”, anh Lực, người ở ngay trên đường Âu Cơ kể. Theo anh, đúng là ai cũng thích ngắm gái đẹp, nhưng như các em ở quán H.Đ.Q thì…, đẹp hơn nữa anh cũng bỏ đi.


Sau khi đi đánh tennis với các chiến hữu, anh Lực mới kéo bạn bè vào quán H.Đ.Q để lai rai. Lúc đó, quán khá vắng, dù vậy, phải đợi khoảng 5 phút mới có người ra hỏi là các anh ăn gì, uống gì. Khi anh thắc mắc, tại sao phải để tụi anh đợi lâu vậy, thì em tiếp viên tên Nguyệt mới bẽn lẽn giải thích: “Tại tụi em mắc thay đồ và trang điểm”.


Mặc khách ngồi, các cô điềm nhiên tám. (Ảnh minh họa)

Mặc khách ngồi, các cô điềm nhiên tám. (Ảnh minh họa)



Một lúc sau, anh thấy rất nhiều em áo ba lỗ xanh, váy trắng ngắn đi ra từ phía toilet. Nhưng, thay vì đến từng bàn để phục vụ khách, thì các em lại tụ tập tán chuyện, thỉnh thoảng lại liếc về phía khách như thể bình luận điều gì đó. Các em tám chuyện say mê đến nổi, phải sau 3 lần gọi bia thêm, mới có một em tách nhóm để mang đến.



Và sau một hồi mệt mỏi vì phải gọi liên tục khi yêu cầu mấy em bỏ đá, thì nhóm anh Lực quyết định tự phục vụ. Sau một lúc nữa, nhóm anh cũng quyết định tự mở bia luôn. Coi như cho mấy em toàn tâm tán chuyện, mình làm được tự làm, đỡ hại cuống họng và đỡ tức tối! Từ đó, anh Lực một đi không trở lại. Anh ra quán nhậu là để thư giãn chứ không phải mua cực tức vào người.


Rõ ràng, tiếp viên xinh thôi chưa đủ, mà phải được huấn luyện các kỹ năng phục vụ khác thì mới có thể níu chân được khách.


(BTB)




Có gái xinh sao quán vẫn ế?

No comments:

Post a Comment